ข้อดีของการใช้แอปมือถือสำหรับโรงแรม

Resources

ข้อดีของการใช้แอปมือถือสำหรับโรงแรม

Posted on • Posted in การตลาด, ธุรกิจโรงแรม, บทความ, เทคโนโลยี

ในยุคที่เทคโนโลยีกำลังเปลี่ยนแปลงทุกอุตสาหกรรม อุตสาหกรรมการบริการก็ไม่ยกเว้น เจ้าของโรงแรมหลายๆ คนหันมาใช้แอปมือถือเพื่อปรับปรุงการดำเนินงาน เพิ่มประสบการณ์ที่ดีให้กับแขก และรักษาความสามารถในการแข่งขันในตลาดที่พัฒนาอย่างรวดเร็ว หากคุณกำลังพิจารณาการบูรณาการแอปมือถือเข้ากับการดำเนินงานของโรงแรม นี่คือข้อดีสูงสุดที่คุณสามารถคาดหวังได้

Web Connection Blog

1. การดำเนินงานที่ราบรื่นด้วยการเชื่อมต่อแบบเรียลไทม์

หนึ่งในข้อได้เปรียบที่สำคัญของการใช้แอปมือถือในการจัดการโรงแรมคือความสามารถในการเชื่อมต่อกับระบบที่มีอยู่ เช่น ระบบ Property Management System (PMS) ได้อย่างราบรื่น ด้วยการซิงค์ข้อมูลแบบเรียลไทม์ การจองห้องพัก ความพร้อมของห้อง และรายละเอียดของแขกจะได้รับการอัปเดตอยู่เสมอ สิ่งนี้จะช่วยให้มั่นใจได้ว่าไม่มีข้อผิดพลาดหรือการจองซ้ำซ้อน ทำให้ทีมงานของคุณสามารถจัดการงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

ตัวอย่างเช่น แอปมือถือของ Web Connection เชื่อมต่อได้อย่างราบรื่นกับระบบ PMS ชั้นนำ เช่น HotelTime เพื่อให้ทั้งพนักงานและแขกสามารถเข้าถึงข้อมูลแบบเรียลไทม์ ตั้งแต่การอัปเดตการจองไปจนถึงสถานะห้อง สิ่งนี้ช่วยลดข้อผิดพลาดจากการกรอกข้อมูลด้วยมือและทำให้การดำเนินงานของโรงแรมเป็นไปอย่างราบรื่น

2. การพัฒนาประสบการณ์ของแขกด้วยแอปมือถือที่มีแบรนด์

แอปมือถือไม่ใช่แค่เครื่องมือสำหรับการจัดการโรงแรมเท่านั้น แต่ยังเป็นจุดสัมผัสที่สำคัญในการสร้างการมีส่วนร่วมกับแขก ด้วยแอปมือถือที่มีแบรนด์ คุณสามารถมอบประสบการณ์ที่ราบรื่นและเป็นส่วนตัวให้แก่แขกของคุณ เพียงแค่สัมผัสที่ปลายนิ้ว แอปนี้ช่วยให้แขกสามารถเช็คอิน ทำการขอบริการ และติดต่อสื่อสารกับพนักงานโรงแรมได้โดยตรงจากสมาร์ทโฟนของพวกเขา

ไม่ว่าจะเป็นการเสนอบริการคอนเซียจดิจิทัลหรือให้แขกสามารถเรียกดูสิ่งอำนวยความสะดวกและทำการจองบริการ แอปมือถือจะเพิ่มความสะดวกสบายและการมีส่วนร่วม ตัวเลือกการปรับแต่งของแอปมือถือ Web Connection ช่วยให้คุณสามารถเสริมสร้างแบรนด์ของโรงแรมได้อย่างมีประสิทธิภาพ สร้างประสบการณ์ที่ไม่เหมือนใครและน่าจดจำให้กับแขกทุกคน

3. กระบวนการเช็คอินแบบไม่สัมผัสและสะดวกสบาย

หลังจากการระบาดของโรค COVID-19 ทางเลือกที่ไม่ต้องสัมผัสได้กลายเป็นสิ่งที่สำคัญสำหรับโรงแรมหลายแห่ง แอปมือถือช่วยให้การเช็คอินเป็นไปอย่างราบรื่นและไม่ต้องสัมผัส ซึ่งช่วยลดการติดต่อทางกายภาพและลดเวลาในการรอคอย แขกสามารถเช็คอินออนไลน์ก่อนถึงโรงแรม ส่งข้อมูลของตน และรับ QR Code เพื่อกระบวนการเช็คอินที่เร็วขึ้น

ฟีเจอร์นี้ไม่เพียงแต่สะอาดและปลอดภัยเท่านั้น แต่ยังสะดวกสบายสำหรับทั้งแขกและพนักงานด้วย แอปของ Web Connection ช่วยให้แขกสามารถรับ QR Code ผ่านแอป ซึ่งสามารถสแกนโดยพนักงานที่แผนกต้อนรับเมื่อมาถึง เพื่อทำเครื่องหมายการเช็คอินทันที กระบวนการนี้รวดเร็ว ปลอดภัย และมีประสิทธิภาพ ช่วยสร้างประสบการณ์เช็คอินที่สะดวกสบาย

4. การบริการที่ดีขึ้นผ่านการขอบริการทันที

ความคาดหวังของแขกได้เปลี่ยนแปลงไป และพวกเขาต้องการการบริการที่รวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากขึ้น ด้วยแอปมือถือ คุณสามารถตอบสนองความคาดหวังเหล่านี้ได้โดยการให้แขกสามารถขอบริการต่างๆ เช่น การทำความสะอาด ห้องอำนวยความสะดวก หรือบริการอาหารในห้องพักได้ง่ายๆ ด้วยการแตะเพียงแค่ปุ่มเดียว แอปจะช่วยจัดหมวดหมู่คำขอเหล่านี้และมอบหมายให้พนักงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งจะได้รับการแจ้งเตือนแบบเรียลไทม์

ระบบนี้ไม่เพียงช่วยประหยัดเวลา แต่ยังทำให้มั่นใจได้ว่าคำขอได้รับการตอบสนองทันที แอปของ Web Connection ช่วยให้แขกสามารถขอสิ่งต่างๆ ตั้งแต่ผ้าขนหนูเพิ่มเติมไปจนถึงบริการทำความสะอาด และทีมงานของคุณจะได้รับการแจ้งเตือนทันทีเพื่อให้บริการ คำขอของแขกจะได้รับการดูแลโดยไม่มีการล่าช้า

5. การสื่อสารทันทีระหว่างแขกและพนักงานโรงแรม

การสื่อสารที่มีประสิทธิภาพเป็นหัวใจสำคัญของการบริการที่ยอดเยี่ยม แอปมือถือช่วยให้มีช่องทางการสื่อสารที่ตรงไปตรงมาระหว่างแขกและพนักงานโรงแรม ซึ่งช่วยให้การตอบสนองคำถามหรือปัญหาของแขกเป็นไปได้อย่างรวดเร็ว ด้วยฟีเจอร์เช่น แชทสด การโทร และการแจ้งเตือนพุช แขกสามารถติดต่อแผนกต้อนรับหรือแผนกใดๆ เพื่อขอความช่วยเหลือได้ง่ายๆ

แอปของ Web Connection มีฟังก์ชันแชทในตัวที่ช่วยให้แขกสามารถส่งข้อความถึงพนักงานได้โดยตรง และพนักงานสามารถตอบกลับได้ทันที ช่วยให้ปัญหาของแขกได้รับการแก้ไขอย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ การแจ้งเตือนพุชยังช่วยให้แขกได้รับข้อมูลเกี่ยวกับโปรโมชั่น การแจ้งเตือนการเช็คเอาท์ และสถานะบริการ ซึ่งช่วยเพิ่มประสบการณ์ของแขกได้อย่างมาก

6. การจัดการการทำความสะอาดและสถานะห้องที่มีประสิทธิภาพ

แอปมือถือยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินงานภายในของโรงแรม โดยเฉพาะในส่วนของการทำความสะอาด ด้วยแอปมือถือ พนักงานทำความสะอาดสามารถเข้าถึงสถานะห้องแบบเรียลไทม์และอัปเดตสถานะห้องตามที่ดำเนินการไปแล้ว ตัวอย่างเช่น แขกสามารถใช้แอปในการแจ้งความต้องการทำความสะอาดห้องหรือขอให้ไม่รบกวนในช่วงเวลาที่กำหนด คำขอเหล่านี้จะถูกส่งต่อให้ทีมทำความสะอาดทันที ช่วยให้การจัดการตารางงานและการใช้ทรัพยากรมีประสิทธิภาพมากขึ้น

แอปของ Web Connection ให้พนักงานของคุณสามารถเข้าถึงสถานะห้องแบบเรียลไทม์ ช่วยให้พวกเขาปรับตารางเวลาและให้ความสำคัญกับงานที่สำคัญ ทำให้ห้องสะอาดอย่างรวดเร็วและความต้องการของแขกได้รับการเคารพ ซึ่งจะนำไปสู่ความพึงพอใจของแขกที่สูงขึ้น

7. ข้อมูลและการวิเคราะห์แบบเรียลไทม์เพื่อการตัดสินใจที่ดีขึ้น

ข้อดีอีกประการหนึ่งของการใช้แอปมือถือคือการเข้าถึงข้อมูลและการวิเคราะห์แบบเรียลไทม์ ด้วยแอปการจัดการโรงแรม คุณสามารถติดตามข้อมูลทั้งหมดตั้งแต่การจอง อัตราการเข้าพัก ไปจนถึงรายได้และความคิดเห็นของแขก ข้อมูลเหล่านี้จะช่วยให้คุณตัดสินใจได้ดียิ่งขึ้นและปรับกลยุทธ์ตามที่จำเป็น

ตัวอย่างเช่น หากแอปแสดงให้เห็นว่ามีการลดลงของอัตราการเข้าพัก คุณสามารถปรับราคา หรือเสนอโปรโมชั่นพิเศษเพื่อดึงดูดแขกมากขึ้น แอปยังสามารถให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับพฤติกรรมและความชอบของแขก ซึ่งสามารถใช้ในการปรับแต่งข้อเสนอและเพิ่มความภักดีของแขก แอปของ Web Connection ช่วยให้เจ้าของและผู้จัดการโรงแรมสามารถเข้าถึงข้อมูลการวิเคราะห์ที่ครอบคลุม ช่วยให้การตัดสินใจที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูล และในที่สุดนำไปสู่ประสิทธิภาพที่ดีขึ้นและผลกำไรที่สูงขึ้น

8. ความปลอดภัยที่ดีขึ้นสำหรับแขกและพนักงาน

ความปลอดภัยเป็นสิ่งสำคัญสำหรับทั้งเจ้าของโรงแรมและแขก แอปมือถือสามารถช่วยเพิ่มความปลอดภัยด้วยการให้แขกสามารถเข้าห้องโดยไม่ต้องใช้กุญแจ ช่วยให้แขกสามารถปลดล็อกห้องพักได้โดยใช้สมาร์ทโฟนของพวกเขา ซึ่งไม่เพียงลดการใช้กุญแจที่อาจหายหรือถูกขโมย แต่ยังเพิ่มความสะดวกสบายให้แก่แขกด้วย

นอกจากนี้ แอปมือถือยังช่วยให้มั่นใจได้ว่าเฉพาะบุคคลที่ได้รับอนุญาตเท่านั้นที่สามารถเข้าถึงบางพื้นที่ในโรงแรมได้ แอปของ Web Connection รองรับการเข้าห้องแบบไม่ใช้กุญแจ เพิ่มความปลอดภัยและให้ความสบายใจแก่ทั้งแขกและพนักงาน

≪ กลับหน้าบทความ