ระบบจองห้องพักโรงแรมเก็บข้อมูลผู้ใช้งานเว็บไซต์ได้ด้วยฟีเจอร์ Social Log-in

Resources

ระบบจองห้องพักโรงแรมเก็บข้อมูลผู้ใช้งานเว็บไซต์ได้ด้วยฟีเจอร์ Social Log-in

Posted on • Posted in การตลาด, เทคโนโลยี

ในปัจจุบันการสร้างบัญชีผู้ใช้งานใหม่บนเว็บไซต์และแอพฯ โดยดึงข้อมูลจากบัญชีโซเชียลมีเดียที่ทุกคนมีอยู่แล้วเป็นวิธีที่ง่ายและมีประสิทธิภาพอย่างมาก ฟีเจอร์นี้ช่วยให้โรงแรมสามารถเก็บรวบรวมข้อมูลของผู้ใช้งานเว็บไซต์ด้วยระบบการจองห้องพักเพื่อเพิ่มฐานข้อมูลลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว

Social Log-in ช่วยเก็บข้อมูลผู้ใช้งานเว็บไซต์

การใช้บัญชีโซเชียลมีเดียที่คุณมีอยู่แล้วเพื่อสร้างบัญชีผู้ใช้งานใหม่บนแอพฯ หรือเว็บไซต์ที่คุณต้องการ เป็นที่นิยมอย่างมากในปัจจุบันเนื่องจากเป็นวิธีที่ง่ายและมีประสิทธิภาพสูง หากคุณเคยถูกถามว่าต้องการใช้บัญชี Facebook หรือ Google ในการเข้าสู่ระบบหรือไม่ นี่คือสิ่งที่เราหมายถึง และเรียกว่า “Social Log-in” ที่มาของความนิยมก็ได้แก่

  • เป็นวิธีการที่สะดวก เพราะคุณเองมีบัญชีโซเชียลมีเดียอยู่แล้วจึงไม่ต้องสร้างอะไรเพิ่มใหม่
  • ทำให้การลงชื่อเข้าใช้แอพฯ หรือเว็บไซต์ที่คุณต้องการใช้เวลาน้อยลงมาก

การที่ธุรกิจเปิดใช้ Social Log-in บนเว็บไซต์หรือแอพฯ นอกจากจะช่วยในการคัดกรอง เก็บรวบรวมข้อมูลของผู้ที่สนใจในสินค้าหรือบริการแล้ว การได้รู้จักลูกค้าของตนเองมาขึ้นก็จะยิ่งเพิ่มโอกาสส่งมอบประสบการณ์ในการซื้อสินค้าหรือให้บริการได้ดีกว่าเดิมอีกด้วย

Social Log-in กับธุรกิจโรงแรม

หากระบบการจองห้องพักที่คุณใช้งานสามารถเชื่อมต่อกับโซเชียลมีเดีย เช่น Facebook หรือ Google ได้ คุณจะสามารถตั้งค่าฟีเจอร์ Social Log-in เพื่อนำเสนอโอกาสให้ผู้ใช้งานเว็บไซต์ของคุณเลือกว่าจะสมัครเป็นสมาชิกเพื่อรับสิทธิพิเศษในการจองห้องพักหรือไม่ ทันทีที่ผู้ใช้งานเว็บไซต์ตอบตกลง ข้อมูลของผู้ใช้งานดังกล่าวจะถูกเก็บรวบรวมไว้ที่ระบบการจองห้อง เรามีระบบการจองที่ชื่อ SmartBooking-Pro ซึ่งสามารถทำสิ่งนี้ได้โดยอัตโนมัติ สามารถช่วยคุณเก็บข้อมูลเพื่อนำมาใช้ประโยชน์ในการสื่อสารการตลาดในอนาคตได้

นักการตลาดโรงแรมทราบดีว่าข้อมูลของผู้เข้าพักมีความสำคัญมาก และได้พยายามเก็บรวบรวมให้ได้มากที่สุดโดยเฉพาะจากขั้นตอนการ check-in ที่จะมีการขอให้ผู้เข้าพักกรอกข้อมูลส่วนตัวในใบลงทะเบียน ซึ่งในความเป็นจริงเราต่างทราบดีว่ามีการตกหล่นและไม่ถูกต้องของข้อมูลจำนวนมาก ไม่นับรวมถึงข้อมูลจำนวนมหาศาลที่เก็บมาแล้วหลายปีแต่ไม่เคยได้ใช้งาน แต่ด้วยการทำงานแบบอัตโนมัติโดยที่ผู้ที่เราต้องการจะเก็บข้อมูลไม่ต้องทำอะไรเพิ่ม นอกจากตอบตกลงหากพอใจในสิทธิประโยชน์ที่จะได้รับ ที่สำคัญคือยังไม่ต้องทำการจองห้องพักให้เสร็จเรียบร้อย โรงแรมจึงสามารถเก็บข้อมูลลูกค้าได้ทันทีโดยไม่รบกวนประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของลูกค้าแม้แต่น้อย

Social Log-in ยังสามารถช่วยให้คุณสร้างการสื่อสารกับผู้ที่เคยมาใช้บริการในรูปแบบเฉพาะ เช่น หากคุณแบ่งกลุ่มผู้ที่เคยเข้าพักตามจำนวนครั้ง เช่น 2-4 ครั้ง 5-10 ครั้ง และตั้งแต่ 6 ครั้งขึ้นไป แล้วกำหนดให้เนื้อหาที่ต้องการสื่อสารเป็นการเชื้อเชิญให้มาใช้บริการซ้ำอีกครั้ง ทำให้อยากบอกต่อ หรือทำให้เขารู้สึกว่าเป็นคนพิเศษสำหรับคุณ เพื่อสร้างการย้ำเตือนแบรนด์ และที่สำคัญยังสามารถนำเสนอ promo code เพื่อปิดการขายแบบเฉพาะกลุ่มได้อีกด้วย

เทคโนโลยีสำหรับอุตสาหกรรมโรงแรมมีการพัฒนาไปอย่างรวดเร็ว ข้อมูลที่ถูกต้องสามารถเก็บรวบรวมได้อย่างเป็นระบบและสะดวกยิ่งขึ้นกว่าเดิม เราเชื่อเป็นอย่างยิ่งกว่าคุณจะสามารถกำหนดทิศทางการตลาดในช่วงระยะเวลา 5 ปีข้างหน้า จากการเลือกใช้เทคโนโลยีและกำหนดกลยุทธ์ที่เหมาะสมได้จากวันนี้

ระบบการจองห้องพักที่ทำงานบนเว็บไซต์ที่ได้รับการออกแบบอย่างน่าใช้งาน เปรียบได้กับทีมขายที่ทำงานให้กับโรงแรมของคุณ 24/7 ซึ่งจะให้ประสิทธิผลสูงสุดเมื่อมาพร้อมกับกลยุทธ์และความคิดสร้างสรรค์ ที่ถูกพัฒนาขึ้นตามเป้าหมายที่คุณได้ตั้งไว้

สามารถรับคำปรึกษาและขอใบเสนอราคา จากเราโดยไม่มีค่าใช้จ่าย หรือคลิกเพื่ออ่านบทความอื่นๆ

≪ กลับหน้าบทความ