การทำแบนเนอร์โรงแรมที่ดีควรทำอย่างไร?

Resources

การทำแบนเนอร์โรงแรมที่ดีควรทำอย่างไร?

Posted on • Posted in การตลาด, ธุรกิจโรงแรม, บทความ, เทคโนโลยี

การทำแบนเนอร์เป็นหนึงในสิ่งที่สำคัญเป็นอย่างมากต่อ traffic เว็บไซต์ของโรงแรม แบนเนอร์เว็บไซต์ที่ดีจะสามารถเพิ่มการขายห้องพักโรงแรมของคุณได้และช่วยให้คุณโฆษณาสิ่งต่างๆที่คุณต้องการได้ที่ไม่ได้มีเพียงแต่ห้องพัก เช่น ดินเนอร์ สปา หรืออื่นๆ

Web Connection Blog

แบนเนอร์เว็บไซต์คืออะไร?

แบนเนอร์เว็บไซต์หรือโฆษณาแบนเนอร์ เป็นรูปแบบโฆษณาทางการตลาดชนิดหนึ่งที่แสดงบนหน้าเว็บเพื่อกระตุ้นการเข้าชมของเว็บไซต์ โดยส่วนมากแล้วโฆษณาแบนเนอร์มักประกอบไปด้วยเป็นภาพและมักจะไม่มีข้ออยู่เป็นจำนวนมาก หรือบางครั้งอาจมาในรูปแบบของสไลด์โชว์

โรงแรมทำเงินจากแบนเนอร์เว็บไซต์ได้อย่างไร?

แบนเนอร์ของเว็บไซต์จะถูกวางบนเว็บเพื่อเพิ่มปริมาณการเข้าชมของลูกค้าให้กับโรงแรม แต่ขั้นตอนเหล่านี้มักมีรายละเอียดอยู่เยอะสำหรับโรงแรม ฉนั้นสิ่งที่ง่ายที่สุดสำหรับคุณการคือสมัครตัวแทนการตลาดดิจิทัล ตัวแทนการตลาดดิจิทัลที่ดีจะจัดหาทั้งแบนเนอร์เว็บไซต์และกลุ่มเป้าหมายที่จะขับเคลื่อนไปยังเว็บไซต์ของคุณได้ โดยแบนเนอร์เหล่านี้มักมีข้อความที่สะดุดตา และมักเป็นการโปรโมตอย่างใดอย่างหนึ่ง โฆษณาแบนเนอร์ควรนำลูกค้าไปยังหน้า landing page ซึ่งคุณสามารถเป็นคนตั้ง แต่ส่วนใหญ่แล้ว โฆษณาแบนเนอร์ควรนำลูกค้าไปยังระบบการจองหรือหน้าข้อเสนอพิเศษ นี่จะทำให้คุณมีสิทธิในการได้รับการจองแบบโดยตรงได้มากขึ้น

อะไรทำให้แบนเนอร์เว็บไซต์โรงแรมมีคุณภาพ?

ก่อนที่คุณจะสร้างแบนเนอร์ที่ดีได้ มีหลายอย่างที่คุณจะต้องคิด เราได้รวบรวมสิ่งที่คุณจะต้องคิดก่อนที่จะทำแบนเนอร์ได้:

1 – ขนาดของแบนเนอร์

ขนาดของแบนเนอร์มีบทบาทสำคัญในการเพิ่มปริมาณการเข้าชมเว็บไซต์ของคุณ ขนาดของแบนเนอร์ควรมีขนาดที่มองเห็นได้ชัด และเหมาะสมกับวัตถุประสงค์ทางการตลาดของคุณ แบนเนอร์ขนาดเล็กอาจเหมาะสำหรับการแจ้งป๊อปอัป เช่น แบนเนอร์ข้อความหรือคุกกี้ ในขณะที่แบนเนอร์ขนาดใหญ่เหมาะสำหรับการโฆษณา เช่น การโปรโมทห้องพักโรงแรมหรือการบริการต่างๆของคุณ ขนาดแบนเนอร์ของคุณจะกำหนดพิกเซลของภาพด้วย

2 – IP แบนเนอร์ หรือแบนเนอร์ที่กำหนดเป้าหมายตามภูมิศาสตร์

IP แบนเนอร์หรือแบนเนอร์ที่กำหนดเป้าหมายตามภูมิศาสตร์ คือเบนเนอร์ที่ให้โรงแรมระบุตำแหน่งของโฆษณาแบนเนอร์ได้ นี่หมายความว่าโรงแรมสามารถเลือกเนื้อหาที่ต้องการเปิดเผยในประเทศ หรือสถานที่ต่างๆ ได้ เพื่อทำให้เนื้อหามีความเหมาะสมกับ สถาณที่ต่างๆมากขึ้นนี่จะทำให้เนื้อหาที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นและตรงกับกลุ่มลูกค้าเป้าหมายมากกว่า

3 – แบนเนอร์ตามเวลา

แบนเนอร์ตามเวลาสามารถตั้งค่าให้แสดงในเวลาที่กำหนดได้ แบนเนอร์แบบนี้จะมีประโยชน์เป็นอย่างยิ่งในโปรโมชั่นตามฤดูกาล หรือโปรโมชั่นที่จำกัดเวลา เมื่อหมดฤดูหรือเวลาที่กำหนด แบนเนอร์เหล่านี้จะถูกปลดตามอัตโนมัติเอง 

4 – ตำแหน่งของแบนเนอร์

ตำแหน่งแบนเนอร์ของคุณมีผลเป็นอย่างยิ่งต่อการโฆษณาและการจองโดยตรงของโรงแรม คุณควรวางแบนเนอร์ไว้เฉพาะที่เพื่อตอบสนองวัตถุประสงค์ของการทางตลาด 

5 – ความเรียบง่าย

การทำให้แบนเนอร์ของคุณเรียบง่ายเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งในการสร้างโฆษณาแบนเนอร์ เพราะหากแบนเนอร์ของคุณเข้าใจได้ง่าย อ่านได้เร็ว ลูกค้าของคุณก็มีสิทธิที่จะสนใจแบนเนอร์ของคุณมากขึ้นทำให้คุณมีโอกาศได้การจองผ่านตรงที่มากกว่า

6 – เอกลักษณ์ขององค์กร

เอกลักษณ์องค์กรของคุณจะเป็นตัวกำหนดประเภทของสี รูปลักษณ์ หรือความรู้สึกเมื่อออกแบบแบนเนอร์ ทำให้แบนเนอร์ของคุณมีความเกี่ยวข้องและเป็นที่รู้จัก จำได้ง่ายมากขึ้น หากไม่มีเอกลักษณ์ขององค์กรอยู่ในแบนเนอร์ของคุณเลย ลูกค้าอาจสับสนในตัวเอกลักษณ์ของโรงแรมของคุณได้ โดยเฉพาะในการจัดแบนเนอร์ต่างๆในคราวหน้าของคุณ

7 – คำกระตุ้นการตัดสินใจ 

สุดท้ายนี้หนึ่งในสิ่งที่สำคัญที่สุดของการทำแบนเนอร์คือคำกระตุ้นการตัดสินใจของแบนเนอร์อิทิตอย่างเช่น คำบางประเภทอย่าง “จองเลย!” หรือ “สมัครตอนนี้ได้ส่วนลด 30%” คำหล่าวนี้มีไว้เพื่อใช้ในการกระตุ้นลูกค้าของคุณ คำกระตุ้นการตัดสินใจจะต้องชัดเจนและเชิญชวนให้ลูกค้ากดไปยังลิงก์ของคุณเพื่อดำเนินการตามจองห้องพัก หรือตามจุดประสงค์ที่ตั้งไว้ หากไม่มีคำกระตุ้นการตัดสินใจที่ดี แบนเนอร์ของคุณจะไร้ประโยชน์เพราะลูกค้าจะไม่รู้ว่าจะต้องไปที่ไหนหรือต้องทำอย่างไรต่อ ดังนั้น ก่อนออกแบบแบนเนอร์ของคุณ คุณควรพิจารณาคำกระตุ้นการตัดสินใจของลูกค้าด้วย

≪ กลับหน้าบทความ