ความสำคัญของ SEO หรือ Search Engine Optimization

Resources

ความสำคัญของ SEO หรือ Search Engine Optimization

Posted on • Posted in การตลาด, ธุรกิจโรงแรม, บทความ, เทคโนโลยี

Search Engine Optimization หรือ SEO เป็นหนึ่งสิ่งที่สำคัญสำหรับการตลาดในยุคดิจิทัลของเว็บไซต์โรงแรม Search Engine Optimization สามารถเพิ่มแรงกิ้งของเว็บไซต์โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายโฆษณาเพิ่มเติม โดยเว็บไซต์จะถูกจัดลำดับตามอัลกอริทึมของ Search Engine หรือที่รู้จักกันดีอย่าง Google ปกติแล้วจะขึ้นอยู่กับคุณภาพของเนื้อหาและความเกี่ยวข้องของการค้นหา ทำให้ประหยัดค่าใช้จ่ายและเพิ่มโอกาสในการจองโรงแรมโดยตรง

Web Connection Blog

Search Engine Optimization คืออะไร? 

Search Engine Optimization หรือที่เรียกสั้นๆ ว่า SEO คือกระบวนการเพิ่มจำนวนคนการเข้าชมเว็บไซต์ หรือ traffic โดย traffic จะเป็น traffic ที่มีคุณภาพและส่วนมากจะเป็น traffic ที่เข้ามาโดยธรรมชาติ ไม่ต้องจ่ายค่าโฆษณาใดๆ กลยุทธ์ SEO ที่มีประสิทธิภาพ ควรส่งผลให้อันดับแรงกิ้งสูงขึ้นและมีรายได้ที่เข้ามาผ่านเว็บไซต์ที่มากกว่าเดิม

มีหลายปัจจัยที่ทำให้ Search Engine Optimization มีความสำคัญต่อเว็บไซต์โรงแรมและสื่งเหล่านี้ คือรายการสิ่งที่ทำให้ Search Engine Optimization มีความสำคัญต่อเว็บไซต์ของคุณ: 

1 – การช่วยเพิ่มแรงกิ้งและการมองเห็นของเว็บไซต์

Search Engine Optimization ที่ดีและมีประสิทธิภาพสามารถทำให้เว็บไซต์โรงแรมของคุณขึ้นไปอยู่บนอันดับแรกๆของ Search Engine ได้ นี่หมายความว่าเว็บไซต์ของคุณจะเป็นที่มองเห็นได้ง่ายมากขึ้น ทำให้เข้าถึงลูกค้าใหม่ๆ และลูกค้าที่อาจจะมาจองห้องพักกับคุณในอนาคต  

2 – เพิ่มการเข้าชมและสามารถเปลี่ยนมาเป็นการจองได้

การที่เว็บไซต์ของคุณเป็นที่มองเห็นได้ง่ายมากขึ้น สามารถทำให้เพิ่มการเข้าชมของเว็บไซต์ และผลันมาเป็นการจองแบบตรงของโรงแรมได้ นี่เป็นเพราะลูกค้ามีแนวโน้มในการกดเข้าเว็บไซต์ที่อยู่อันดับแรกๆของ Search Engine มากกว่าเว็บไซต์ที่อยู่ข้างล่าง

3 – เพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับลูกค้า

การที่เว็บไซต์ของคุณอยู่บนอันดับแรกๆของ Search Engine ไม่ได้แต่เพียงเพิ่มความเป็นไปได้ที่ลูกค้าของคุณจะเข้ามาจองตรงกับระบบเว็บไซต์โรงแรม แต่ยังทำให้เว็บไซต์ของดูมีความน่าเชื่อถือมากขึ้นอีกด้วย นี่เป็นเพราะพวกเขารู้ว่าการที่เว็บไซต์จะไปอยู่บนอันดับแรกๆของ Search Engine เป็นเรื่องที่ยาก และเว็บไซต์ของคุณจะต้องถูกกรองข้อมูลและถูกคัดเลือกมาแล้ว ถึงจะได้ไปอยู่ตรงจุดๆนั้น

4. เพิ่มประสิทธิภาพของ User Experience หรือประสบการณ์ของผู้ใช้งาน

เว็บไซต์ที่อยู่อันดับแรกๆจะต้องมี User Experience หรือประสบการณ์ของผู้ใช้งาน ที่ดี User Experience ที่ดีจะต้องทำให้ให้เว็บไซต์ของคุณใช้งานได้ง่าย ยิ่งใช้งานได้ง่ายแค่ไหนยิ่งแปลว่า Search Engine ก็อยากให้ลูกค้าเห็นและใช้งานได้มากขึ้น นี่เป็นเพราะ Search Engine ก็อยากให้ลูกค้าได้ใช้งานกับเว็บไซต์ที่มีคุณภาพ นอกจากนี้แล้ว การมีประสบการณ์การใช้งานที่ดียังสามารถส่งผลให้ลูกค้า ทำการจองตรงผ่านระบบจองห้องพัก Booking Engine ของคุณอีกด้วย

5 – ได้ราคาที่คุ้มกว่า

การที่คุณทำ Search Engine Optimization จะทำให้คุณไม่จำเป็นที่จะต้องใช้โฆษณากับทาง Search Engine เพราะการที่คุณไม่จำเป็นที่จะต้องลงทุนทำโฆษณาจะทำให้คุณลดต้นทุนไปได้มาก ทำให้คุณไม่ต้องจ่ายค่า Commission ที่มากกว่าได้ ดังนั้น จึงลดต้นทุนและมีราคาที่คุ้มกว่าการทำโฆษณา ดีสำหรับธุรกิจคุณในระยะยาว

≪ กลับหน้าบทความ