ทำไมคุณควรให้ความสำคัญกับ Metasearch Marketing

Resources

ทำไมคุณควรให้ความสำคัญกับ Metasearch Marketing

Posted on • Posted in การตลาด, ธุรกิจโรงแรม, บทความ

การโฆษณาทาง Meta Search ได้เป็นหนึ่งในกลยุทวิธีที่ได้มีการให้ความสนใจเป็นอย่างมากในธุรกิจโรงแรม การโฆษณาทาง Meta Search สามารถใช้ในการเพิ่มลูกค้าและทำให้ลูกค้ารู้จักโรงแรมของคุณมากขึ้น

Web Connection Blog

Meta Search Engine คืออะไร?

Meta Search Engine คือการรวบรวมข้อมูลโรงแรมเช่น ราคา ที่อยู่ rate ของโรงแรมมาไว้ด้วยกัน Meta Search ใช้ในการจัดวาง rate ของเว็บไซต์โรงแรมรวมถึง rate ราคาของ OTA มาไว้ด้วยกันส่วนใหญ่แล้วจะถูกใช้เพื่อเปรียบเทียบราคาของโรงแรมด้วยกัน 

ทำไมถึงต้องมี Meta Search Marketing?

เหตุผลที่คุณควรมี Meta Search Marketing มีอยู่หลายเหตุผลด้วยกัน เราได้รวบรวมเหตุผลเหล่านี้มาไว้ให้คุณแล้ว

1 – เพิ่มการรู้จักของแบรนด์

Meta Search สามารถให้คุณโชว์ rate โรงแรมของคุณออนไลน์ การที่คุณสามารถโชว์ rate ของคุณออนไลน์ได้เป็นการที่คุณสามารถขายโรงแรมของคุณไปในตัว ลูกค้าของคุณสามารถเห็นและรู้จักคุณผ่าน Meta Search ได้จึงทำให้แบรนด์ของคุณเป็นที่รู้จักมากขึ้น

2 – เพิ่มการจองโดยตรง

เพราะ Meta Search Engine ไม่ได้เพียงแต่โชว์ราคาห้องพักโรงแรมของคุณผ่าน OTA ต่างๆแต่ยังโชว์ราคาห้องพักของคุณผ่านเว็บไซต์โรงแรมของคุณเองด้วย ทำให้โอกาสที่ลูกค้าจะมาจองห้องพักโรงแรมโดยตรงของคุณเพิ่มมากขึ้น ลูกค้ามีแนวโน้มที่จะจองตรงผ่านเว็บไซต์โรงแรมมากกว่าถึงแม้ว่าจะเปรียบเทียบราคาห้องพักของคุณกับ OTA แล้วก็ตาม นี่เป็นเพราะเว็บไซต์โรงแรมมีความน่าเชื่อถือมากกว่า OTA ต่างๆ

3 – ลดการพึ่งพาของ OTA 

Meta Search Engine สามารถให้คุณรวบรวม OTA ต่างๆของคุณไว้ในที่เดียวกัน รวมถึงเว็บไซต์ของคุณด้วย ลูกค้าสามารถเลือกแพลตฟอร์มการจองที่จะจองห้องพักโรงแรมของคุณได้ นี่หมายความว่าคุณก็สามารถลดการพึ่งพาการจองของ OTA ไปในตัวและยังเพิ่มการจองโดยตรงอีกด้วย

4 – เพิ่มยอดการจองในทุกแพลตฟอร์ม

ราคาห้องพักโรงแรมสามารถค้นหาได้ง่ายมากกว่าบน Meta Search Engine การจัดราคาบน Meta Search Engine สั้น กระชับ และเข้าใจได้ง่าย ลูกค้าของคุณไม่จำเป็นต้องดูราคาของคุณผ่านหลายเว็บไซต์ของคุณและ OTA แต่จะเห็นได้ตรงจาก Meta Search เพราะมันง่าย ลูกค้าของคุณจึงมีแนวโน้มที่จะจองผ่านโรงแรมของคุณมากขึ้น

ความแตกต่างของ Meta Search Engine และ OTA 

Meta Search กับ OTA มีการทำงานที่แตกต่างกัน แต่สามารถใช้ร่วมกันได้เพื่อสร้างรายได้ออนไลน์โรงแรมของคุณมากขึ้น OTA ส่วนใหญ่มีเว็บไซต์เป็นของตัวเองที่เอาไว้แสดงราคาและขายห้องพักโรงแรมของคุณ OTA สามารถหาลูกค้าที่สนใจและเข้ามาดูห้องพักผ่านเว็บไซต์ OTA ได้ รูป ข้อมูลเกี่ยวกับห้องพัก และราคาจะถูกแสดงให้คุณ Meta Search Engine จะไม่ใช่เว็บไซต์แต่จะเป็น display ที่แสดงราคาห้องพักโรงแรมของคุณ นี่รวมถึงราคาจากทั้งเว็บไซต์ OTA และจากเว็บไซต์ของคุณด้วย ลูกค้าของคุณจะสามารถเปรียบเทียบราคาโรงแรมของคุณได้ง่าย สิ่งทีไม่สามารถทำได้บนเว็บไซต์ของ OTA

Tagged:
≪ กลับหน้าบทความ