ธุรกิจโรงแรมหลังโควิด: โรงแรมควรกลับมาอย่างไร

Resources

ธุรกิจโรงแรมหลังโควิด: วิธีเอาตัวรอดในยุคปัจจุบัน

Posted on • Posted in การตลาด, ธุรกิจโรงแรม, บทความ, เทคโนโลยี

โควิด-19 ส่งผลกระทบต่อธุรกิจหลายแห่งทั่วโลก โควิด-19 ส่งผลกระทบต่อการเติบโตทางเศรษฐกิจ ทำให้ห่วงโซ่ธุรกิจตลาดการท่องเที่ยวทั้งหมดหยุดชะงัก โรงแรมหลายแห่งพบเจอกับปัญหาที่ทำให้หลายที่ต้องปิดธุรกิจไป แต่ด้วยมาตรการโควิดที่ยุ่งยากน้อยลง ตอนนี้จึงเป็นโอกาสที่การท่องเที่ยวจะกลับมา และทำงานเพื่อฟื้นฟูธุรกิจหลังโควิด

Web Connection Blog

การระบาดของโรคโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อธุรกิจจำนวนมากทั่วโลก โดยเฉพาะในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว การเดินทางทั้งภายในและต่างประเทศถูกจำกัดไประยะหนึ่ง โรงแรม สายการบิน และบริษัทที่ทำงานเกี่ยวกับการท่องเที่ยวหลายแห่งพบว่าเป็นเรื่องยากที่จะรักษาธุรกิจไว้ในช่วงโควิด อย่างไรก็ตาม ในปี 2023 ที่ผ่านมา มาตรการการการเดินทางได้คลี่คลายลง และข้อจำกัดในการเข้าประเทศต่างๆ ไม่ซับซ้อนมากเหมือนเมื่อก่อน นี่จึงเป็นเวลาที่ดีที่โรงแรมจะกลับมาเพื่อเปิดธุรกิจตัวเอง

ติดตั้งระบบคลาวด์ PMS (Property Management System หรือ ระบบบริหารจัดการโรงแรม) 

ด้วยเทคโนโลยีในปัจจุบัน การตรวจสอบห้องว่าง ราคา การชำระเงิน และการจองผ่านระบบออนไลน์ได้กลายเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้น โดยสิ่งเหล่านี้สามารถทำได้ผ่านระบบ คลาวด์ PMS หรือ Property Management System ระบบคลาวด์ PMS สามารถเข้าได้ผ่านการล็อกอินระบบบนคอมพิวเตอร์ หรืออุปกรณ์มือถือบนอินเทอร์เน็ต พนักงานสามารถตรวจสอบดูข้อมูลของโรงแรมและสามารถควบคุมการดำเนินงานได้จากทุกที่ทั่วโลก PMS จึงเป็นเครื่องมือที่สำคัญมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังการฟื้นตัวของโควิด เนื่องจากการรักษาระบบสำหรับโรงแรมเป็นสิ่งสำคัญมากหากคุณต้องการต้อนรับแขกใหม่ การตรวจสอบให้แน่ใจว่าข้อมูลของพวกเขาถูกต้องจะเป็นประโยชน์สำหรับคุณในการกลับมาของนักท่องเที่ยว

อัปเดตเว็บไซต์

การอัปเดตเว็บไซต์ของคุณเพื่อให้ทุกอย่างอัปเดตเป็นข้อมูลของปัจจุบันเป็นสิ่งที่สำคัญมาก เนื่องจากในช่วงโควิดอาจมีการเปลี่ยนแปลงหลายอย่าง อาทิเช่น การเปลี่ยนแปลงวิธีการทำงาน พื้นที่ ห้องอาหาร สิ่งเหล่านี้จะต้องได้รับการอัปเดตบนเว็บไซต์ของคุณเพื่อให้เหมือนกับตอนที่เขามาพักกับคุณในชีวิตจริง คุณควรตรวจสอบหน้า FAQ (Frequently Asked Questions) หรือหน้าคำถามเพื่อให้แน่ใจว่าคำถามพวกนี้ถูกอัปเดตแล้ว หรือหากคุณยังไม่มีเพจหน้า  FAQ นี่ก็เป็นเวลาที่ดีที่จะสร้างเพจใหม่ตอนนี้ เพจหน้าคำถามที่พบบ่อย FAQ ควรตอบสิ่งที่คุณคิดว่าพวกเขาต้องการถามมากที่สุด คำตอบควรเป็นคำตอบที่สั้น และเข้าใจได้ง่าย การใช้แบนเนอร์ของราคาห้องพักเฉพาะที่คุณต้องการโปรโมตก็เป็นความคิดที่ดีสำหรับเว็บไซต์ของคุณเช่นกัน เพราะแบนเนอร์สามารถเพิ่มผลกำไรและกระตุ้นให้เกิดการจองโดยตรงกับคุณ

เพิ่มประสิทธิภาพ SEO (Search Engine Optimization)

การเพิ่มประสิทธิภาพ SEO หรือการเพิ่มประสิทธิภาพ Search Engine Optimization เป็นสิ่งสำคัญมากสำหรับการกลับมาในปี 2023 คุณควรรักษาการเข้าชมแบบออร์แกนิกบนเว็บไซต์และรักษาระดับแรงค์กิ้งบนเว็บไซต์ของคุณ  สิ่งนี้มีความสำคัญเป็นอย่างยิ่งในขณะนี้ เนื่องจากผู้คนกำลังค้นหาโรงแรมเป็นอย่างมากบนอินเทอร์เน็ต คุณต้องการแน่ใจว่าคุณเป็นหนึ่งในสิ่งที่เขาค้นหาได้ง่าย คุณสามารถให้เอเจนซี่การตลาดดิจิทัลทำสิ่งนี้ให้คุณ เพื่อเพิ่มอันดับและเพิ่มประสิทธิภาพการเข้าชมโดยตรง

การตลาดทางโซเชียลมีเดีย

ซเชียลมีเดียเป็นหนึ่งในวิธีที่มีประสิทธิภาพที่สุดในการขยายเครือข่ายลูกค้าและเพิ่มการจองโดยตรง โซเชียลมีเดียช่วยให้คุณตั้งค่าแคมเปญที่กำหนดเป้าหมายไปยังลูกค้าเฉพาะกลุ่ม ด้วยวิธีนี้ คุณสามารถเจาะโจงแคมเปญและสร้างโฆษณาหรือแบนเนอร์ที่เกี่ยวข้องกับพวกเขาได้มากขึ้น สิ่งสำคัญที่สุดของแคมเปญโฆษณาเหล่านี้คือต้องมีลักษณะที่ดึงดูดสายตา โดยมีข้อความไม่มาก และข้อมูลที่จดจำได้ง่าย จะช่วยเพิ่มฐานลูกค้าของคุณ พร้อมให้คุณกลับมาอีกในปี 2023

เพิ่มความสัมพันธ์กับลูกค้าออนไลน์

โควิดได้เปลี่ยนหล่ายสื่งหลายอย่างไปสู่โลกดิจิทัล รวมถึงลูกค้าของคุณด้วย การใช้โซเชียลมีเดียทำให้คุณสามารถเพิ่มความสัมพันธ์กับลูกค้าทางออนไลน์ได้ คุณควรใช้เวลากับโซเชียลมีเดียในการเข้าถึงลูกค้าประจำ คุณควรสร้างอีเมลหรือ voucher ต่างๆ เพื่อให้พวกเขารู้สึกพิเศษและกลับมาหาคุณในปี 2023 นอกจากนี้แล้ว คุณควรใช้โซเชียลมีเดียเป็นวิธีสื่อสารกับแขก ตอบกลับความคิดเห็นหรือข้อความที่คุณได้รับจากพวกเขา และสร้างความสัมพันธ์สองทางกับพวกเขา

จัดการราคาห้องพัก

การจัดการราคาห้องพักมีความสำคัญมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในปี 2023 ที่กำลังกลับมานี้ เมื่อข้อจำกัดในการเดินทางคลี่คลายลง จะมีลูกค้าเพิ่มมากขึ้น ซึ่งหมายความว่าราคาห้องพักของคุณไม่จำเป็นต้องต่ำเหมือนที่เคยเป็นมาในช่วงโควิด แต่คุณสามารถเพิ่มราคาห้องพักเพื่อเพิ่มผลกำไรสูงสุด อย่างไรก็ตาม คุณควรตรวจสอบให้แน่ใจว่าราคาไม่เพิ่มขึ้นมากเกินไปเพราะอาจทำให้ลูกค้าของคุณกลัวและไม่จองกับคุณได้ คุณควรรักษาราคาห้องพักให้สมเหตุสมผลสำหรับคุณและพวกเขา เนื่องจากการเดินทางเพิ่งเริ่มกลับมาได้ไม่นาน 

เสนอส่วนลดพิเศษ

แม้ว่าคุณอาจต้องการเพิ่มราคาห้องพักโรงแรม แต่การมีส่วนลดพิเศษที่สมเหตุสมผลจะช่วยให้คุณดึงดูดลูกค้าได้มากขึ้น โควิดยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่แต่เพิ่งเริ่มที่จะฝื้นตัว ดังนั้น การเสนอส่วนลดพิเศษกับลูกค้าจึง เป็นประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับผู้เข้าพัก ราคาห้องพักของคุณไม่จำเป็นต้องต่ำเหมือนช่วงโควิด แต่ควรสมเหตุสมผลและน่าดึงดูดพอที่จะขยายเครือข่ายลูกค้าของคุณและเพิ่มลูกค้าให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้

≪ กลับหน้าบทความ