ประเภทการโฆษณาแบบ Paid Advertising: สุดยอดกลยุทธ์แห่งดิจิทัล

Resources

ประเภทการโฆษณาแบบ Paid Advertising: สุดยอดกลยุทธ์แห่งดิจิทัล

Posted on • Posted in บทความ

ในโลกอันว่องไวของยุคดิจิทัลเทคโนโลยีใหม่ ธุรกิจหลายธุรกิจ โดยเฉพาะธุรกิจการโรงแรมต่าง ต้องอาศัยการโฆษณาแบบ Paid Advertising เพื่อทำการตลาดผลิตภัณฑ์และกำหนดเป้าหมาย กลุ่มผู้ซื้ออย่างมีประสิทธิภาพ เพราะการโฆษณาแบบ Paid Advertising สามารถทำกำไรให้อย่าง มากกับธุรกิจได้ มันจึงเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งที่คุณจะต้องทำความเข้าใจกับประเภทการโฆษณาแบบ Paid Advertising ทั้งหมดและใช้มันอย่างถูกต้องตามประเภทการโฆษณาต่างๆ เมื่อคุณสามารถ เข้าใจและใช้ระบบ Paid Advertising นี่จะทำให้คุณสามารถสร้างกลยุทธ์ดิจิทัลที่มีประสิทธิภาพ รวมถึงสามารถสร้างอัตราคอนเวอร์ชันที่สูงมากขึ้นและคืนผลกำไรได้

Web Connection Blog

ประเภทการโฆษณาแบบ Paid Advertising ที่เห็นได้บ่อยที่สุดมีด้วยกันอยู่ 8 ประเภทคือ:

  1. การโฆษณาแบบ Display Advertising
  2. การโฆษณาแบบ Search Engine Advertising
  3. การโฆษณาแบบ Social Media Advertising
  4. การโฆษณาแบบ Influencer Marketing
  5. การโฆษณาแบบ Video Advertising
  6. การโฆษณาแบบ Shopping Advertising
  7. การโฆษณาแบบ Programmatic Advertising
  8. การโฆษณาแบบ Email Advertising

การโฆษณาแบบ Display Advertising

การโฆษณาประเภทแรกคือการโฆษณาแบบ Display Advertising การโฆษณาแบบ Display Advertising คือโฆษณาเชิงภาพที่เราเห็นบนแอป เว็บไซต์ และแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียต่างๆ เช่น Facebook, Instagram, X (Twitter) เป็นต้น โดยการโฆษณาแบบ Display Advertising มีได้หลายรูปแบบด้วยกัน เช่น แบนเนอร์ รูปภาพ วิดีโอ ข้อความ ปุ่มเรียกร้องให้ดำเนินการ ฯลฯ ข้อความหรือรูปภาพมักมองเห็นได้ชัด เข้าใจง่ายตั้งแต่แรกเห็น และดึงดูดความสนใจของลูกค้าได้เป็นอย่างดี โฆษณาแบบ Display Advertising ยังสามารถใช้ Retargeting Advertising เทคนิคในการโฆษณาได้โดยการทำแบบนี้จะทำให้โฆษณาเหล่านี้ปรากฏบนแพลตฟอร์มซ้ำแล้วซ้ำอีกจนกว่าลูกค้าจะซื้อผลิตภัณฑ์ได้ เป็นวิธีที่ดีในการขายและเพิ่มผลกำไรให้กับบริษัทของคุณ

การโฆษณาแบบ Search Engine Advertising

การโฆษณาผ่านเครื่องมือค้นหาหรือ Search Engine Advertising SEA คือการโปรโมตผลิตภัณฑ์หรือบริการผ่านเว็บไซต์และเป็นการเพิ่มการมองเห็นบนเครื่องมือค้นหาผ่านโฆษณาแบบชำระเงิน ตัวอย่างทั่วไปของการโฆษณาแบบ Search Engine Advertising คือการโปรโมตห้องพักในโรงแรมบนหน้าเครื่องมือค้นหาของ Google รูปแบบทั่วไปของการโฆษณาแบบ Search Engine Advertising คือการโฆษณาแบบจ่ายต่อคลิกหรือ Pay Per Click PPC ผู้ขายสามารถเสนอราคาของผลิตภัณฑ์ของตนได้ และสามารถเขียนข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ ตัวอย่างเช่น หากโรงแรมขายห้องพักริมชายหาดก็จะใส่คำว่า “ริมชายหาด” เพื่อเพิ่มโอกาสที่ลูกค้าจะพบเห็นมากขึ้น 

การโฆษณาแบบ Social Media Advertising

การโฆษณาแบบ Social Media Advertising คือการโปรโมตผลิตภัณฑ์หรือบริการผ่านโฆษณาบนโซเชียลมีเดีย เช่น Instagram, Facebook, Tiktok, X (Twitter), LinkedIn ฯลฯ โฆษณาเหล่านี้อาจมีรูปแบบหลายรูปแบบ เช่น ข้อความ รูปภาพ วิดีโอ วงล้อ เรื่องราว ขึ้นอยู่กับแพลตฟอร์มที่ใช้ คุณควรใช้ประโยชน์จากแต่ละแพลตฟอร์มและดูคุณสมบัติเฉพาะที่แพลตฟอร์มมีและขายผลิตภัณฑ์ของตามความเหมาะสมของแพลตฟอร์มเช่นกัน การโฆษณาบนโซเชียลมีเดียได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เนื่องจากโดยทั่วไปแล้วเป็นการโฆษณาเชิงโต้ตอบ ดึงดูดสายตา และใครๆ ก็ใช้โซเชียลมีเดียในปัจจุบัน ดังนั้นคุณจึงสามารถเพิ่มโอกาสของการแปลงเป็นกำไรให้สูงขึ้นได้

การโฆษณาแบบ Influencer Marketing

การโฆษณาแบบ Influencer Marketing เป็นวิธีหนึ่งในการโฆษณาแบบเสียค่าใช้จ่ายซึ่งได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆในยุคนี้ เนื่องจากการตลาดแบบอินฟลูเอนเซอร์เกี่ยวข้องกับการร่วมมือกับอินฟลูเอนเซอร์หรือผู้ที่มีผู้ติดตามบนโซเชียลมีเดียเป็นจำนวนมาก จึงทำให้ได้รับความนิยมเป็นพิเศษ นอกจากนี้แล้วสินค้าจะถูกโฆษณาผ่าน Influencer บนโซเชียลมีเดีย เช่น บน Reels รูปภาพ เรื่องราวที่โพสต์ เป็นต้น โดยปกติแล้ว Influencer Marketing จะถูกใช้เพราะได้รับความน่าเชื่อถือและความไว้วางใจจากผู้ชมที่ติดตามหรือไม่ติดตามอยู่แล้ว และยังมีตลาดเป้าหมายที่ชัดเจน ซึ่งช่วยให้ธุรกิจที่รู้อยู่แล้วว่าต้องการกำหนดเป้าหมายและโปรโมตผลิตภัณฑ์ของตนไปยังตลาดใดได้ง่ายขึ้น

การโฆษณาแบบ Video Advertising

การโฆษณาแบบ Video Advertising ใช้วิดีโอเพื่อโปรโมตผลิตภัณฑ์ บริการ แบรนด์ ฯลฯ วิดีโอดังกล่าวสามารถโพสต์ได้บนหลายแพลตฟอร์ม เช่น เว็บไซต์ โซเชียลมีเดีย เช่น Tiktok, Instagram, Facebook ฯลฯ และยังรวมแพลตฟอร์มสตรีมหรือเนื้อหาวิดีโอได้ เช่น Youtube วิดีโอเหล่านี้มักสั้น เร็ว ให้ความรู้ และมักจะตรงประเด็นของเรื่องราวหรือผลิตภัณฑ์ เมื่อทำวีดิโอออกมาดี ตรงกับการขาย และมีคุณภาพ วีดีโอเหล่านี้สามารถเข้าถึงผู้ชมได้หลากหลาย นำไปสู่การเข้าชมแบบออร์แกนิก การซื้อผลิตภัณฑ์ และผลกำไรที่มากขึ้น

การโฆษณาแบบ Shopping Advertising

การโฆษณาแบบ Shopping Advertising เป็นอีกรูปแบบการตลาดดิจิทัลที่โฆษณาผลิตภัณฑ์โดยตรงบนเครื่องมือค้นหาและไซต์อีคอมเมิร์ซ โฆษณาเหล่านี้ถูกสร้างขึ้นตามข้อมูลผลิตภัณฑ์ที่มีอยู่แล้วและมีรายละเอียดของผลิตภัณฑ์ต่างๆ การโฆษณาการโฆษณาแบบ Shopping Advertising สามารถแสดงข้อมูลของสินค้าเช่น ราคา รายละเดียด รูปภาพได้เบื้องต้น เหมาะสำหรับคนที่ต้องการดูสินค้าแบบผ่านๆแล้วจะซื้อในขั้นถัดไป

การโฆษณาแบบ Programmatic Advertising

การโฆษณาแบบ Programmatic Advertising เป็นการใช้เทคโนโลยีอัตโนมัติในการซื้อและขายพื้นที่โฆษณาออนไลน์บนเครื่องมือ ค้นหาและอินเทอร์เน็ต การโฆษณาแบบ Programmatic Advertisingใช้อัลกอริทึมและข้อมูลการเข้าชมเพื่อซื้อและขายพื้นที่นี้ ด้วยเหตุนี้กระบวนการซื้อและขายพื้นที่สำหรับโฆษณาจึงมีประสิทธิภาพมากขึ้น และยังกำหนดเป้าหมายไปยังผู้ชมที่เหมาะสมได้

การโฆษณาแบบ Email Advertising

การโฆษณาแบบ Email Advertising เป็นกลยุทธ์การตลาดทางตรงที่ส่งข้อความเพื่อโปรโมตผลิตภัณฑ์ บริการ และในกรณีของโรงแรม ห้องพัก ไปยังรายชื่อลูกค้าหรือสมาชิกที่เป็น Subscriber ข้อความส่งเสริมการขายเหล่านี้จะถูกส่งทางอีเมลและมักจะคำนึงถึงกลุ่มเป้าหมาย โดยให้ข้อมูลและกราฟิกที่น่าสนใจและน่าสนใจแก่ลูกค้าเพื่อโปรโมตผลิตภัณฑ์และขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงและผลกำไรเป็นหลัก

≪ กลับหน้าบทความ