วิธีการเพิ่มรายได้ให้กับโรงแรมของคุณ

Resources

วิธีการเพิ่มรายได้ให้กับโรงแรมของคุณ

Posted on • Posted in การตลาด, ธุรกิจโรงแรม, บทความ

นับตั้งแต่เกิดโรคโควิด-19 ระบาด อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวก็กลายเป็นกระแสน้อยลงมาก และผู้คนก็ไม่สนใจที่จะเดินทางมากเหมือนเมื่อก่อน อย่างไรก็ตาม ตอนนี้โควิดได้กลายเป็นเรื่องที่ปกติมากขึ้น ผู้คนจำนวนมากเริ่มออกเดินทางและท่องเที่ยว โอกาสสำหรับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวก็เริ่มกลับมา การกลับมาครั้งนี้ของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวมีการเปลี่ยนแปลงไปมาก และคุณอาจสงสัยว่าคุณสามารถกลับมาและเพิ่มรายได้ของคุณได้อย่างไรให้มาก หรือเกือบเท่ากับกำไรของคุณเมื่อก่อน สิ่งหล่านี้เราจะมาคุยกันในบทความนี้

Web Connection Blog

สร้างเว็บไซต์ของคุณเอง

ก่อนที่คุณจะเริ่มขายและโฆษณาโรงแรมของคุณบนอินเทอร์เน็ตได้ สิ่งที่คุณควรมีมากที่สุดคือเว็บไซต์ เว็บไซต์ของคุณจะเป็นหนึ่งในสิ่งที่ลูกค้าของคุณจะเสิร์ชหาเวลาที่เขาสนใจหรืออยากรู้ข้อมูลเกี่ยวกับโรงแรมของคุณมากขึ้น และถึงแม้ลูกค้าอีกส่วนจะเสิร์ชหาคุณเจอบนเว็บไซต์ของ OTA (online travel agents) เว็บไซต์ออฟฟิเชียลของคุณก็ยังเป็นหนึ่งไนสิ่งที่เขาจะค้นหาหลังจากที่เห็นคุณผ่านเว็บไซต์ของ OTA แล้ว ดังนั้น การมีเว็บไซต์ที่ดีจึงเป็นสิ่งสำคัญหากคุณอยากเพิ่มการจองโดยตรงและเพิ่มกำไรโรงแรมของคุณ

หาระบบการจองห้องพัก Booking Engine 

หลังจากที่คุณสร้างเว็บไซต์ของคุณเรียบร้อยแล้วสิ่งต่อไปที่คุณต้องมีคือระบบการจองห้องพักหรือ Booking Engine ระบบการจองห้องพักหรือ Booking Engine มีความสำคัญอย่างมากเพราะหากคุณไม่มีระบบการจองห้องพักไว้รองรับลูกค้า ลูกค้าของคุณก็จะไม่สามารถจองตรงกับคุณได้ ระบบการจองห้องพักที่ดีควรใช้การได้ง่ายและเร็ว ระบบการจองห้องพักที่ดีนี้จะช่วยให้คุณเพิ่มรายได้ออนไลน์ของคุณ

หาระบบบริหารจัดการจองห้องพัก Channel Manager 

เว็บไซต์ของคุณไม่ได้เป็นวิธีเดียวที่สามารถเพิ่มรายได้ออนไลน์และการจองโดยตรงของคุณได้ แต่ยังรวมถึง OTA อีกด้วย การที่คุณมี OTA ที่หลากหลายจากหลายจากหลายองค์กรและยังมีระบบการจองห้องพัก Booking Engine อีกอาจทำให้คุณสับสนในการทำงานหากต้องมาจัดการ rate และข้อมูลการจองห้องพักของคุณเอง ดังนั้น การหาระบบบริหารจัดการจองห้องพัก Channel Manager จึงเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างมากหากคุณไม่ต้องการให้เกิดการจองซำ้และกระทบกับรายได้ของคุณ

โฆษณาผ่านแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย

โซเชียลมีเดียเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างยิ่งหากคุณต้องการเพิ่มรายได้ของคุณ นี่เป็นเพราะคุณสามารถทำโฆษณาแคมเปญหรือแบนเนอร์ต่างๆบนแพลตฟอร์มโซเชีลยมีเดียของคุณได้ โซเชียลมีเดียไม่ได้แต่ให้คุณหาลูกค้าเพิ่มได้แต่ยังสามารถให้คุณกำหนดกลุ่มลูกค้าของคุณเองได้อีกด้วย เพราะฉนั้น การโฆษณาผ่านโซเชียลมีเดียจึงเป็นสิ่งที่สำคัญเป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะหากคุณต้องการเพิ่มรายได้ในระยะเวลาที่สั้นกว่าปกติ 

ทำเกี่ยวกับ Search Engine Optimization 

อีกหนึ่งวิธีที่กำลังเป็นที่น่าสนใจในการเพิ่มรายได้โรงแรมอยู่ในตอนนี้คือ Search Engine Optimization ต่างกับโฆษณาแบบปกติ คุณไม่จำเป็นต้องลงทุนมากเท่ากับโฆษณาเหล่านั้นเพื่อจะเพิ่ม ranking ของคุณบน Search Engine มันอาจใช้เวลาในการเห็นผลมากกว่า แต่หากทำอย่างสม่ำเสมอในระยะเวลาที่ยาว สิ่งเหล่านี้จะสามารถเพิ่ม ranking ของคุณได้แบบยาวนานทำให้มีลูกค้าใหม่เข้ามาในเว็บไซต์ของคุณ เริ่มการทำโฆษณา Meta Search โฆษณา Meta Search สามารถพบเจอได้บน Meta-Search Engine โฆษณา Meta Search คือหนึ่งในการทำโฆษณาการตลาดทางดิจิทัลเพื่อเพิ่มการรู้จักของแบรนด์โรงแรมของคุณและเพิ่มระบบการจองโดยตรงกับโรงแรม คุณสามารถใส่ rate โรงแรมของคุณบน Meta Search ได้ ลูกค้าของคุณจะสามารถเห็นราคาของคุณได้มากขึ้นและเลือกที่จะจองห้องพักโรงแรมของคุณ

≪ กลับหน้าบทความ