วิธีปรับปรุงการท่องเที่ยวแบบเวลเนสสำหรับธุรกิจการโรงแรม

Resources

วิธีปรับปรุงการท่องเที่ยวแบบเวลเนสสำหรับธุรกิจการโรงแรม

Posted on • Posted in การตลาด, ธุรกิจโรงแรม, บทความ

การท่องเที่ยวเชิงเวลเนสกำลังกลายเป็นที่นิยมเป็นอย่างยิ่งในปัจจุบันนี้ นับตั้งแต่โรคระบาดโควิด-19 ผู้คนเริ่มกลับมาสนใจไลฟ์สไตล์ อาหาร และสุขภาพมากขึ้น นี่ได้ส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมการบริการและธุรกิจการโรงแรมไปโดยสิ้นเชิง

Web Connection Blog

การท่องเที่ยวเชิงเวลเนสเติบโตเร็วกว่าที่เคย โดยเฉพาะตั้งแต่เกิดการระบาดของโควิด-19 นี่เป็นเพราะนักท่องเที่ยวเริ่มเปลี่ยนแปลงวิธีการเดินทางและหันมาสนใจสิ่งที่ดีกับสุขภาพมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นอาหาร ความสะอาด และอื่นๆ นักท่องเที่ยวต้องการหาสถานที่และกิจกรรมการท่องเที่ยวที่เกี่ยวข้องกับการฟื้นฟูสุขภาพ ออกกำลังกาย ฟิตเนส ดังนั้นจึงเป็นเรื่องสำคัญที่โรงแรมจะต้องตระหนักถึงสิ่งเหล่านี้และมองหาวิธีปรับปรุงสิ่งหลายๆอย่างเพื่อให้เข้ากับการท่องเที่ยวแบบเวลเนส

ปรับปรุงสถานที่ออกกำลังกาย (Fitness)

ห้องฟิตเนสในโรงแรมเป็นหนึ่งในห้องกที่สำคัญที่สุดหากคุณต้องการเข้าและปรับปรุงเทรนด์ฟิตเนสโรงแรมให้ดีขึ้น ห้องฟิตเนสเป็นหนึ่งในพื้นที่ที่ให้แขกได้ผ่อนคลายและได้ออกกำลังกาย ห้องฟิตเนสเป็นสถานที่ที่ลูกค้าส่วนใหญ่สามารถปลดปล่อยความเครียด และหลีกหนีจากโลกภายนอกได้อย่างแท้จริง การมีสถานที่ออกกำลังกายที่ดีและสะอาดจะทำให้ลูกค้าประทับใจและอยากกลับมาหาคุณมากยิ่งขึ้น 

การปรับปรุงสปา (Spa)

สปาเป็นหนึ่งในสิ่งอำนวยความสะดวกยอดนิยมที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวเชิงเวลเนสมากที่สุด สปาของโรงแรมเป็นสถานที่ที่แขกจะได้ผ่อนคลายและหลีกหนีจากความเป็นจริง ดังนั้น คุณควรจัดพื้นที่หรือห้องที่แขกสามารถเพลิดเพลินกับการนวดได้ พร้อมทรีทเมนท์ร่างกายหรือความงามเพื่อให้เป็น โปรแกมทางเลือกให้กับเขา สปาของคุณควรทำให้พวกเขารู้สึกพิเศษและรู้สึกสงบได้ คุณสามารถนำน้ำมันหอมระเหยท้องถิ่นหรือน้ำมันอโรมาท้องถิ่นเพื่อช่วยให้ห้องมีกลิ่นสดชื่นมากขึ้นพวกเขาจะประทับใจกับสิ่งนี้เล็กเหล่านี้และจะอยากกลับมาหาคุณอีกในครั้งต่อๆไป

เปิดร้านค้าขนาดเล็กพร้อมผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม (Eco-Friendly Products)

หากคุณมีห้องที่ยังไม่ได้ถูกใช้งาน คุณสามารถใช้งานห้องว่างให้กลายมาเป็นร้านค้าขนาดเล็กที่ขายผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม หรือ Eco Friendly Products ได้ นี่เป็นเพราะแขกหลายคนชื่นชอบผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมเพราะผลิตภัณฑ์เหล่านั้นมักทำด้วยฝีมือคนท้องถิ่น ผลิตภัณฑ์เหล่านี้มีความเป็นธรรมชาติและส่วนใหญ่แล้วจะไม่ปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ไปบนชั้นอากาศ ดังนั้นแขกหลายคนจึงชื่นชอบและมั่นใจได้ว่าผลิตภัณฑ์เหล่านั้นจะไม่ส่งผลร้ายต่อร่างกาย 

คัดสรรอาหารและเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ

​​อาหารและเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพเป็นหนึ่งในส่วนที่สำคัญที่สุดของการท่องเที่ยวแบบเวลเนส อาหารเพื่อสุขภาพ เช่น ข้าวโอ๊ต โยเกิร์ต ถั่ว ผักสด ผลไม้ และเนื้อสัตว์บางชนิดมีคุณค่าทางโภชนาการเป็นอย่างมากและส่งผลดีต่อสุขภาพในระยะยาว โรงแรมสามารถนำความรู้เกี่ยวกับอาหารและเครื่องดื่มคลีนเหล่านี้เพื่อไปเสริมอาหารเหล่านี้ในห้องอาหาร คุณสามารถให้ตัวเลือกอาหารมังสวิรัติหรืออาหารปลอดกลูเตนแก่ลูกค้าได้ นี่จะทำให้แขกของคุณเห็นว่าคุณใส่ใจในการกินของพวกเขา เพิ่มความประทับใจและอยากทำให้เขากลับมาใช้บริการห้องอาหารคุณอีกครั้ง

สนับสนุนกิจกรรมท้องถิ่น

การสนับสนุนกิจกรรมท้องถิ่นยังเป็นอีกหนึ่งหนทางในการพัฒนาการท่องเที่ยวแบบเวลเนสให้กับโรงแรมของคุณ กิจกรรมกลางแจ้งในท้องถิ่นมีด้วยกันหลายอย่างไม่ว่าจะเป็น กิจกรรมการเดินป่า ขี่จักรยาน โหนสลิง ดำน้ำ เป็นต้น คุณสามารถใช้สถานที่ท่องเที่ยวในท้องถิ่นที่มีอยู่เหล่านี้เป็นเครื่องมือทางการตลาดสำหรับทั้งธุรกิจของคุณและธุรกิจในท้องถิ่น นักท่องเที่ยวเวลเนสส่วนใหญ่จะชื่นชอบในสิ่งเหล่านี้และอยากกลับมาหาคุณในครั้งหน้า

รักษาความสะอาด

หนึ่งในสิ่งที่สำคัญที่สุดของธุรกิจโรงแรมใดๆก็ตามคือความสะอาดของโรงแรม เพราะความสะอาดและสุขอนามัยมีผลกระทบเป็นอย่างมากต่อนักท่องเที่ยวและความรู้สึกของพวกเขาที่มีต่อโรงแรมของคุณ หากห้องไม่ได้รับการทำความสะอาดอย่างถูกต้อง พวกเขาจะรู้สึกว่าคุณดูแลห้องไม่เพียงพอและไม่อยากกลับมานอนในโรงแรมของคุณอีก คุณควรหมั่นทำความสะอาดห้องนำ้ เปลี่ยนผ้าเช็ดตัว กระดาษทิชชู่ ขยะบ่อยๆ นี่จะทำให้โรงแรมของคุณสะอาดมากขึ้นและเป็นที่น่าไว้ใจสำหรับลูกค้า

≪ กลับหน้าบทความ