สร้างเว็บไซต์โรงแรมอย่างไรให้ดีและได้มาตรฐาน

Resources

สร้างเว็บไซต์โรงแรมอย่างไรให้ดีและได้มาตรฐาน

Posted on • Posted in ธุรกิจโรงแรม, บทความ

เว็บไซต์โรงแรมที่ดีควรมีคุณลักษณะหลายอย่างด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นการเตรียมเนื้อหาที่สอดคล้องกับโรงแรมหรือการมีระบบการจองที่ดีและใช้งานได้ง่าย สิ่งเหล่านี้ล้วนแต่เป็นสิ่งที่ต้องเมื่อสร้างเว็บไซตืที่ดีให้กับโรงแรม

Web Connection Blog

ในปัจจุบันเว็บไซต์ได้กลายเป็นส่วนสำคัญในการสร้างเอกลักษณ์ของแบรนด์บนอินเทอร์เน็ต โดยเฉพาะในช่วงการแพร่ระบาดของ โควิด-19 ผู้คนจำนวนมากได้เปลี่ยนไปใช้โลกออนไลน์เป็นแนวทางในการหาคำตอบ และหนึ่งในนั้นก็คือข้อมูลของโรงแรมและที่พัก 

การสร้างเว็บไซต์โรงแรมที่มีคุณภาพมีความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง เพราะในขณะที่สามารถเพิ่มยอดขายตรงได้มากขึ้น ต้นทุนค่า คอมมิสชันที่มีกับ OTA ก็จะลดลงไปด้วยเช่นกัน อีกทั้งยังสามารถสร้างความสัมพันธ์แบบสองทางกับลูกค้าได้ และทั้งหมดนี้จะนำมาซึ่งการเติบโตที่ยั่งยืนทั้งการรับรู้เกี่ยวกับแบรนด์ของกลุ่มเป้าหมายและผลกำไรในการดำเนินธุรกิจของโรงแรม

เว็บไซต์คืออะไร?

เว็บไซต์คือเว็บเพจตั้งแต่หนึ่งเว็บเพจไปจนถึงหลายๆ เว็บเพจที่รวมเข้าด้วยกัน โดยเว็บเพจนั้นเป็นไฮเปอร์เท็กซ์ที่ถูกแสดงในเว็บเบราว์เซอร์ ตัวอย่างเช่น Google Chrome, Mozilla Firefox, Apple Safari สิ่งเหล่านี้คือเว็บเบราว์เซอร์ทั้งหมด 

สร้างเว็บไซต์อย่างไร?

การสร้างเว็บไซต์ประกอบไปด้วยหลายขั้นตอนด้วยกัน เว็บไซต์โรงแรมที่ดีควรเข้าใจได้ง่าย ใช้งานได้ง่าย มี User Experience ที่ดี หรือบางครั้ง มีลิ้งค์ไปยังโซเชียลมีเดียต่างๆของคุณ เช่น เฟสบุ๊ก อีเมล หรืออื่นๆ เพราะวิธีการสร้างเว็บไซต์มีอยู่มากในปัจจุบัน เราได้รวบรวมวิธีที่ดีที่สุดที่คุณจะสามารถสร้างเว็บไซต์ของคุณเองได้

1 – การสร้างชื่อโดเมน

ชื่อโดเมนคือข้อความที่ใช้แทนตัวเลขของที่ตั้ง IP (Internet Protocal) โดยตัวเลข IP นี้จะได้มาเมื่อคุณใช้บริการเว็บโฮสติ้ง ยกตัวอย่างชื่อโดเมน “https://www.webconnection.asia” เมื่อคุณระบุชื่อนี้ในเว็บบราวเซอร์ คุณจะถูกนำไปยังที่ตั้ง IP ที่เว็บไซต์นี้ตั้งอยู่ และทำการแสดงผลให้คุณดู ชื่อโดเมนมีความสำคัญเป็นอย่างยิ่งในการสร้างเว็บไซต์โรงแรมของคุณ ชื่อโดเมนจะนำเสนอตัวตนออนไลน์ของคุณ ให้ความน่าเชื่อถือแก่ธุรกิจ และบ่งบอกว่าเว็บไซต์โรงแรมของคุณสามารถเข้าถึงได้ผ่านสื่อทางออนไลน์

2 – ตั้งค่าอีเมลธุรกิจ

การตั้งค่าที่อยู่อีเมลสำหรับโรงแรม เป็นขั้นตอนสำคัญในการสร้างเว็บไซต์โรงแรมของคุณ ที่อยู่อีเมลส่วนบุคคลสามารถสร้างความประทับใจให้แก่ลูกค้า และยังสามารถใช้เป็นช่องทางในการติดต่อสื่อสารระหว่างโรงแรมและลูกค้าโดยตรงได้อีกด้วย นอกจากนี้แล้ว โรงแรมยังสามารถใช้สิ่งนี้เป็นเครื่องมือทางการตลาด โดยส่งโฆษณาส่งเสริมการขายให้กับลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นข้อเสนอพิเศษต่างๆ เช่น สปา ดินเนอร์ แทกซี่ หรืออื่นๆอีกด้วย 

3 – หาผู้ให้บริการเว็บโฮสติ้ง

บริการเว็บโฮสติ้งเป็นบริการออนไลน์ที่สามารถให้คุณเผยแพร่เว็บไซต์ของคุณบนอินเทอร์เน็ต พวกเขามีหน้าที่รับผิดชอบการบำรุงรักษา ควบคุมพื้นที่จัดเก็บ และให้การสนับสนุนด้านเทคนิคกับคุณ พวกเขามรคอมพิวเตอร์ฮาร์ดแวร์ที่เก็บข้อมูลเว็บไซต์ของคุณ เช่น ข้อความ วิดีโอ และรูปภาพ คอมพิวเตอร์ฮาร์ดแวร์เหล่านี้เรียกว่า “เซิร์ฟเวอร์” หรือ “เว็บเซิร์ฟเวอร์” มักจะมีราคาแพงมากและต้องใช้ความเชี่ยวชาญด้านเทคนิคจำนวนมากในการบำรุงรักษา นี่คือเหตุผลที่คุณจะต้องมีบริการเว็บโฮสติ้งเอาไว้ โดยส่วนใหญ่แล้ว เอเจนซี่การออกแบบเว็บไซต์หลายแห่งได้แนบข้อเสนอนี้เมื่อคุณใช้บริการของพวกเขาเพื่อออกแบบเว็บไซต์ของคุณ

4 – เตรียมเนื้อหาเว็บไซต์โรงแรมของคุณ

การวางแผนเนื้อหาเว็บไซต์ของคุณมีความสำคัญเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะในด้านการตลาดของคุณ การสร้างเนื้อหาคุณภาพสูงสามารถปรับปรุง SEO หรือ Search Engine Optimization ให้ดีขึ้นได้ และยังสามารถเพิ่มการเข้าชมแบบออร์แกนิกของเว็บไซต์ของคุณได้อีกด้วย สิ่งเหล่านี้สามารถช่วยลดต้นทุนค่าโฆษณาและช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายโรงแรมของคุณในระยะยาวได้

5. หาผู้ให้บริการออกแบบเว็บไซต์

ในปัจจุบัน ซอฟต์แวร์สร้างเว็บไซต์ต่างๆทำให้ง่ายสำหรับคนทั่วไปที่ไม่มีประสบการณ์ในด้านการออกแบบเว็บไซต์ ออกแบบเว็บของตัวเองได้ แต่ถ้าคุณเป็นเจ้าของธุรกิจโรงแรมและต้องการสร้างเว็บไซต์ที่เป็นมืออาชีพและมีคุณภาพสูง ซอฟต์แวร์สร้างเว็บไซต์อาจไม่เหมาะสำหรับคุณ นี่คือเหตุผลที่การมีเอเจนซี่ออกแบบเว็บไซต์เป็นสิ่งสำคัญในการสร้างเว็บไซต์ของคุณ ด้วยประสบการณ์และความชำนาญหลายปีของหน่วยงานเหล่านี้ พวกเขาสามารถสร้างเว็บไซต์ที่ตอบสนองความต้องการทางธุรกิจของคุณได้

≪ กลับหน้าบทความ