เทรนด์ธุรกิจโรงแรมปี 2023: เทรนด์อะไรที่กำลังมาแรงในตอนนี้?

Resources

เทรนด์ธุรกิจโรงแรมปี 2023: เทรนด์อะไรที่กำลังมาแรงในตอนนี้?

Posted on • Posted in การตลาด, ธุรกิจโรงแรม, บทความ, เทคโนโลยี

ปี 2566 นำเสนอเทรนด์ใหม่ๆมากมายหลายอย่างที่อุตสาหกรรมโรงแรมควรรับรู้และปรับตัวเข้าหา ไม่ว่าจะเป็นเทรนด์ในเทคโนโลยีใหม่ๆ การเพิ่มประสบการณ์ในการท่องเที่ยวแบบโลคอล การพักผ่อนผนวกรวมทริปเดินทางเชิงธุรกิจ หรือ “Bleisure” นี่เป็นเทรนด์หลายอย่างที่กำลังมาแรงอยู่ในยุคปัจจุบันนี้และเป็นเทรนด์ที่คุณควรรู้หากคุณกำลังทำงานอยู่อุตสาหกรรมการโรงแรม

Web Connection Blog

การระบาดใหญ่ของโควิด-19 ได้ส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมการบริการทั่วโลก วิธีที่คนเดินทาง ทำงาน และใช้ชีวิตในแต่ละวันก็เปลี่ยนไปพร้อมกับสถานการณ์ยุคควิด นี่ส่งผลให้เกิดไลฟ์สไตล์และเทรนด์ใหม่ๆที่เราจะต้องปรับตัว โดยเฉพาะโรงแรม หากต้องการก้าวทันกับบรรทัดฐานใหม่ในยุคโควิด

ปี 2566 เป็นอีกหนึ่งปีที่กำลังมีการเปลี่ยนแปลงในเทรนด์การท่องเที่ยวต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเทคโนโลยีที่เกิดขึ้นใหม่ ประสบการณ์ในท้องถิ่นแบบโลคอล เทรนด์การรักษาสุขภาพ และอื่นๆ เราได้เลือกเทรนด์ทั้งหมดที่เราคิดว่าเกี่ยวข้องและสำคัญที่สุดสำหรับโรงแรมในปี 2566 นี้ไว้ให้กับคุณ 

ระบบบริหารจัดการโรงแรมแบบคลาวด์ Cloud Property Management System

ซอฟต์แวร์ระบบบริหารจัดการโรงแรมแบบคลาวด์มีสองประเภทหลักด้วยกัน อย่างแรกคือ PMS บนเครื่องและอีกอันคือซอฟต์แวร์ PMS บนคลาวด์ เนื่องจาก โควิด-19 ระบบบริหารจัดการโรงแรม PMS บนคลาวด์ได้กำลังเป็นที่นิยมอยู่มากในตอนนี้ และ มีประโยชน์เป็นอย่างยิ่งในอุตสาหกรรมการโรงแรม นี่เป็นดพราะ ระบบบริหารจัดการโรงแรมบบนคลาวด์สามารถใช้ทำงานแบบออนไลน์ได้สิ่งเดียวที่คุณต้องมีคือรายละเอียดการเข้าสู่ระบบและการเชื่อมต่อทางอินเทอร์เน็ต นี่จึงทำให้ Cloud PMS ใช้งานได้ง่าย รวดเร็ว และทำให้กำลังเป็นที่นิยมมากขึ้นในยุคโควิด

ระบบบริหารราคาขายห้องพัก Rate Manager

ระบบบริหารราคาขายห้องพัก Rate Manager เป็นกระบวนการเครื่องมือที่อุตสาหกรรมโรงแรมใช้ในการควบคุมราคาห้องพัก โดยปรับราคาห้องพักตามปัจจัยหลายอย่าง เช่น ฤดูกาล สัปดาห์ วัน เป็นต้น ระบบบริหารราคาขายห้องพักที่ดีควรรีเฟรชข้อมูลทุกวันและให้คุณเข้าถึงข้อมูลได้มากที่สุด ระบบบริหารราคาขายห้องพักควรให้มุมมองโดยรวมของราคาห้องพักและความต้องการของตลาดบนแพลตฟอร์มต่างๆ และส่งการแจ้งเตือนเมื่อหุ้นในตลาดต่ำ เพื่อให้คุณสามารถทำการเปลี่ยนแปลงและเพิ่มโอกาสในการจองของคุณ ทั้งหมดนี้มีประโยชน์อย่างยิ่ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการเดินทางที่เพิ่มขึ้นในปี 2566 

ประสบการณ์ท้องถิ่นแบบโลคอล

เนื่องด้วยโควิด-19 นักท่องเที่ยวจำนวนมากต้องการเดินทางตามโรงแรมหรือพื้นที่ที่มีลักษณะ ท้องถิ่น นักท่องเที่ยวจำนวนมากต้องการที่จะสำรวจวัฒนธรรมดั้งเดิมเพื่อเป็นการหนีออกมาจากโลกดิจิทัลในโลกโควิด ในปัจจุบัน นักท่องเที่ยวให้ความสำคัญกับประสบการณ์ท้องถิ่นมากกว่าที่เคย นี่เป็นเวลาที่ดีที่โรงแรมจะถอยกลับและสนับสนุนชุมชนในพื้นที่ของตนเอง ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหาร สถาณที่ท่องเที่ยวในชุมชน หรืออื่นๆ โรงแรมควรเรียนรู้และนำวัฒนธรรมท้องถิ่นเหล่านี้มาปรับใช้ในการบริการข้างหน้าเพราะมันจะมีประโยชน์เป็นอย่างยิ่งในยุดโควิด

การพักผ่อนผนวกรวมทริปเดินทางเชิงธุรกิจ Bleisure

การพักผ่อนผนวกรวมทริปเดินทางเชิงธุรกิจ หรือ Bleisure เป็นรูปแบบหนึ่งของการเดินทางที่เป็นการเดินทางผสมผสานระหว่างธุรกิจและการพักผ่อน โดยทั่วไปแล้วการพักผ่อนผนวกรวมทริปเดินทางจะประกอบไปด้วยนักเดินทางที่ต้องการมาทำธุรกิจและต้องการตขยายการเดินทางเพื่อพักผ่อนที่โรงแรมหรือเพลิดเพลินกับกิจกรรมบางอย่าง เช่น เที่ยวชมสถานที่ เดินป่า สำรวจธรรมชาติ เป็นต้น เนื่องจากการเดินทางในยุคสมัยใหม่ประกอบด้วยการผสมผสานระหว่างธุรกิจและการเดินทาง โรงแรมจึงควรตระหนักในเรื่องนี้ให้มากขึ้น สิ่งเหล่านี้สามารถเปลี่ยนแปลงได้ โดยการปรับเปลี่ยนตามความต้องการของลูกค้ากลุ่มนี้ ตัวอย่างเช่น บางห้องสามารถปรับเปลี่ยนเป็นพื้นที่ประชุมหรือพื้นที่ทำงานสำหรับการทำงาน ห้องพักบางห้องอาจมีเครื่องนอนและพื้นที่เฉพาะสำหรับการทำงานเป็นต้น

การดูแลสุขภาพ Wellness

การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ หรือ Wellness เป็นหนึ่งในเทรนด์ที่กำลังมาแรงที่สุดในปี 2566 การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพคือการเดินทางที่ช่วยเพิ่มคุณภาพของชีวิตส่วนบุคคล นักท่องเที่ยวเหล่านี้จะเลือกโรงแรมหรือการท่องเที่ยวที่ใส่ใจต่อการดูแลของสุขภาพ และสิ่งแวดล้อมต่างๆที่ดูเป็นธรรมชาติหรือดีที่สุดต่อสุขภาพของเขา เนื่องจากโควิดได้ส่งผลกระทบต่อธุรกิจโรงแรมหลายแห่งทั่วโลก สิ่งสำคัญที่สุดสำหรับโรงแรมคือการรักษาสิ่งอำนวยความสะดวกให้ถูกสุขอนามัยและการเอาใจใส่กับสิ่งที่คุณมีในโรงแรมของคุณ

เทรนด์การยั่งยืน Sustainability 

ความยั่งยืนในโรงแรม หรือ Sustainability คือหนึ่งในธุรกิจการโรงแรมที่ใสใจสิ่งแวดล้อมและลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมให้เหลือน้อยมากที่สุด การลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมในโรงแรม สามารถทำได้หลายอย่างด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นการรีไซเคิล ลดการใช้พลังงาน ลดขยะ ลดของเสียและอื่นๆ โดยนับตั้งแต่เกิดการระบาดของโควิด-19 ความยั่งยืน หรือ Sustainability ได้กลายเป็นหนึ่งในเทรนด์ที่กำลังมาแรงที่สุดในกลุ่มนักท่องเที่ยว นักท่องเที่ยวในยุคสมัยนี้ต้องการหลีกหนีจากโลกออนไลน์และกลับเข้าหาธรรมชาติ ดังนั้น หากคุณต้องการอยู่ในหนึ่งในเทรนด์ของธุรกิจการโรงแรม คุณควรให้ความสำคัญกับความยั่งยืน หรือ Sustainability

≪ กลับหน้าบทความ