6 เหตุผลที่โรงแรมของคุณควรโฆษณาผ่านโซเชียลมีเดีย

Resources

6 เหตุผลที่โรงแรมของคุณควรโฆษณาผ่านโซเชียลมีเดีย

Posted on • Posted in การตลาด, ธุรกิจโรงแรม, บทความ

โซเชียลมีเดียเป็นหนึ่งในสิ่งที่สำคัญที่สุดในการตลาดทางดิจิทัลในอุตสาหกรรมทางโรงแรม โซเชียลมีเดียมีหลายแพลตฟอร์มด้วยกันเช่น เฟสบุ๊ก กูเกิ้ล อินสตาร์แกรม ลิงค์อิน และอื่นๆ การมีโซเชีลยมีเดียหลายแพลตฟอร์ม สามารถเพิ่มการรู้จักของแบรนด์ เพิ่มโอกาสในการจอง โดยตรง และช่วยให้ลูกค้าของคุณมีปฏิสัมพันธ์โดยตรงกับคุณอีกด้วย เราได้รวบรวม 6 เหตุผลที่คุณควรโฆษณาผ่านโซเชียลมีเดีย

Web Connection Blog

1 – เพิ่มลูกค้าประจำ

โซเชียลมีเดียสามารถเพิ่มโอกาสของลูกค้าประจำได้ นี่เป็นเพราะคุณสามารถสร้างความสัมพันธ์ที่ลึกซึ้งกับลูกค้าของคุณผ่าน โซเชียลมีเดีย คุณสามารถสร้างความสัมพันธ์แบบนี้ได้ผ่านกลยุททธ์ต่างๆ เช่น ผ่านการสนทนาแบบตัวต่อตัว การตอบกลับ และ แสดงความคิดเห็นของคุณบนคอมเมนต์ของลูกค้า ยิ่งคุณมีปฏิสัมพันธ์กับลูกค้าของคุณมาก ใส่ใจในความต้องการของเขามาก เขาก็จะรู้สึกดีและอยากจองห้องพักโรงแรมโดยตรงกับคุณมากขึ้น คุณยังสามารถขอคำติชมหรือการปรับปรุงเพิ่มเติมได้อีกด้วย สิ่งนี้จะแสดงให้เห็นว่าคุณเต็มใจที่จะเปลี่ยนแปลงตามความต้องการของลูกค้าของคุณ

2 – เพิ่มลูกค้าใหม่

โซเชียลมีเดียเป็นหนึ่งในองค์ประกอบของมาร์เก็ตติ้งที่สามารถพาลูกค้าใหม่มาให้คุณได้ภายในระยะเวลาที่สั้นและเร็วกว่าการมาร์เก็ตติ้งแบบอื่น โซเชียลมีเดียสามารถเจาะโจงกลุ่มลูกค้าของคุณและหากคุณทำโฆษณาที่ดี มีแบนเนอร์ที่สวย รูปที่ดึงดูดคน ลูกค้าหรือคนที่เข้ามาดูโพสต์ของคุณ ก็จะเพิ่มมากยิ่งขึ้น

3 – เพิ่มการจองโดยตรง 

โซเชีลยมีเดียยังสามารถเพิ่มการจองโดยตรงของโรงแรมได้มากขึ้นอีกด้วย นี่เป็นเพราะโซเชียลมีเดียสามารถเพิ่มการรู้จักและเพิ่มลูกค้าของคุณได้ ดังนั้น ยิ่งลูกค้าของคุณมากขึ้นเท่าไหร่โอกาสที่เขาจะมาจองโรงแรมของคุณโดยตรงก็เพิ่มมากขึ้นอีกด้วย และคล้ายกับการเพิ่มลูกค้าประจำ คุณสามารถสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้าของคุณได้ โดยการสร้างความสัมพันธ์นั้น สามารถเพิ่มโอกาสของการจองผ่านโดยของคุณ 

4 – พัฒณาแบรนด์โรงแรม 

ก่อนที่คุณจะนำเสนอแบรนด์ของคุณบนโซเชียลมีเดียได้ คุณจะต้องพัฒณาแบรนด์ของคุณและมั่นใจว่าแบรนด์ของคุณพร้อมที่จะถูกนำเสนอบนโซเชียลมีเดียได้ นี่เป็นกระบวนที่ใช้ระยะเวลายาวและเป็นกระบวนการที่จะต้องเปลี่ยนอยู่ตลอดเวลา ดังนั้น แบรนด์ของคุณก็จะพัฒณาและดีขึ้นไปเรื่อยๆอีกด้วย เพราะฉนั้น หากคุณพัฒณาและผลิตโฆษณาที่ดีอย่างสม่ำเสมอ แบรนด์ของคุณก็จะถูกจำได้มากขึ้น 

5 – สร้างความแตกต่างจากคู่แข่ง

หากแบรนด์ของคุณถูกพัฒณาไปพอแล้ว การที่แบรนด์ของคูณจากดูแปลกและแตกต่างไปจากแบรนด์โรงแรมอื่นๆ ไม่ได้เป็นเรื่องที่ยากเลย เพราะแบรนด์ของคุณดูแปลกและแตกต่างไปจากแบรนด์โรงแรมอื่นๆทำให้คุณดูใหม่กว่าและดูน่าสนใจกว่าแบรนด์อื่นๆที่มีอยู่แล้ว ลูกค้าของคุณจะจำคุณได้มากขึ้นและอยากมาใช้งานกับแบรด์โรงแรมของคุณ

≪ กลับหน้าบทความ